Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Những kiến thức về landing page

Trong buôn bán online: Landing page được coi là trang đích đến, là một trang xuất hiện khi có khách hàng tiềm năng click chuột vào một mẩu quảng cáo hay đường link kết quả của một công cụ search. Trang này thường thể hiện phần mở rộng của một đoạn quảng cáo và được tối ưu hoá những từ khoá hay cụm từ khoá giúp những Search Engine dễ dàng lập chỉ mục.
Ví dụ: Lúc tôi viết 1 bài viết hay tạo 1 banner quảng cáo từ website A nào đó và đặt 1 link về trang lam website là http://lamtrangweb.vn thì đây chính là trang landing page.
Landing page còn được gọi là trang microsite hay trang quảng cáo sản phẩm trên mạng. Việc thiết kế và phát triển của Landing Page là điều cực kỳ quan trọng trong SEO nếu bạn muốn phát triển các từ khóa trên công cụ tìm kiếm phổ biến.
Trong công việc PR trên Internet, Landing pages đang ngày càng được dùng nhiều. Theo xu thế hiện nay, mọi người sẽ thấy có phần lớn loại trang landing page khác nhau và được dùng cho từng chiến dịch.

Ba loại landing page phổ biến nhất hiện nay

– Landing pages được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu thông báo, quảng cáo về chương trình ưu đãi hoặc kết nối tới các website khác. Loại này được các nhà lam website sử dụng rất nhiều trong quá trình thiết kế website.
– Landing page được thiết kế theo dạng trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng sub domain (tên miền phụ) được dùng cho 1 chiến dịch Internet marketing bất kỳ như landingpage.domain.com.
– Landing page được phân bổ như những trang con khác trong website.

Phát triển website bằng việc xây dựng landing pages

Landing pages được tạo ra chỉ chú trọng vào một loại nội dung, sản phẩm hay dịch vụ nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 hoặc nhiều nhất là 2 keyword cho một trang landing page thôi. Cùng với đó, lúc quảng bá website, nhiều người quan tâm SEO trang chủ, PR trang chủ, Google Adwords cũng kết nối đến trang chủ,… Điều này sẽ không mang lại hiệu quả cao, nhất là đối với những công cụ tìm kiếm.
Thay vào đó bạn nên coi trọng quảng cáo website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc PR cho 1 trang landing page mang đến hiệu quả dễ hơn so với những trang tổng hợp. Và chúng ta không thể phủ nhận là các website có thứ hạng cao nhất là các website có landing page được xây dựng tốt nhất.
Tuy nhiên, để thiết kế một trang landing page tốt với nội dung được chất lượng sẽ không đơn giản. Sau đây là một số bước nền tảng trong việc triển khai xây dựng Landing page nhằm mang đến hiệu quả cho chiến dịch quảng bá và quá trình làm website:
– Bạn cần lập mục tiêu cụ thể cho Landing page.
– Bạn cần tạo ra sự thu hút để thu hút lượng truy cập.
– Bạn cần tạo ra những giao diện đẹp, hâp dẫn cho quý khách.
– Bạn phải nắm được yêu cầu của khách hàng truy cập vào website của bạn để làm gì.
– Bạn cần hợp lý nội dung trên Landing page hướng tới người mua.
– Bạn cần nâng cao uy tín của website và tạo dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu của bạn
– Bạn cần kiểm tra một cách thường xuyên để cải thiện kết quả.

Các công cụ xây dựng Landing Page

Hiện nay có 2 công cụ thiết kế landing page nhanh chóng và tốt nhất là Facebook landing page và Blog landing page. Ngoài ra hiện có rất nhiều website cho phép bạn download những Landing Page Template miễn phí với giao diện bắt mắt. Nếu bạn có kiến thức cơ bản về chỉnh sửa html thì chỉ trong vòng 20 phút là bạn có thể tạo nên 1 trang Landing Page vô cùng đẹp. Một số trang cung ứng temple landing page hiện nay là Templeforest.net hay templatemonster.com.
Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn đọc. Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức làm website như nguyên nhân không nên làm website Flash hay tiêu chuẩn làm web chất lượng, chuẩn SEO, …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét