Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Lập web và thủ thuật marketing Facebook

Facebook - kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng cho các công ty trong thời buổi công nghệ. Dưới đây là một số thủ thuật lập trang web giúp bạn marketing trên facebook hiệu quả qua việc tạo lập và quản lý một fanpage:

Luôn chú trọng vào chủ đề chính

Tất cả người “like” trang Facebook của bạn vì họ xem trọng đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp, bởi vậy đa phần nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề này. Lưu ý viết mãi một chủ đề cũng tương đối tù túng nhưng đây là cơ hội để bạn thỏa sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:
+ Thông tin các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.
+ Chia sẻ những clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà cá nhân bạn đang marketing.
+ Khuyến khích hầu hết người đăng tải những câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến hàng hóa dịch vụ của bạn lên “tường”.
+ Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút đa phần người.

Đặt ra các câu hỏi hay

Một trong các cách lôi kéo hầu hết người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính thư giãn cao. Tuy nhiên, mục tiêu bậc nhất cho những câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần sử dụng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Toàn bộ mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích những người tham gia thảo luận.

Luôn update thông tin đi kèm với hình ảnh

Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên gán theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn lôi kéo sự quan tâm của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại điểm đặc biệt với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây điểm đặc biệt phản cảm lâu dài. Tag tất cả người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để tất cả người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ nhận thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để tất cả người tự tag mình và bạn bè vào.

Cho fans lý do cụ thể để “like” trang của bạn

Khuyến khích các bạn nhấn “like” bằng các phần thưởng nho nhỏ như coupon, sử dụng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người trước tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”, …

Coi trọng vào ngày thứ 6

Theo những số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoả thích nhất. Vì vậy, bạn hãy dùng ngày này để tung ra những hoạt động thu hút fans. Làm website chuyên nghiệp và marketing tốt thì chắc chắn doanh thu doanh nghiệp bạn sẽ cao.

Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực

Một trong các điều bạn cần làm là thuyết phục được những fans hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn phân phối. Minh bạch thông tin, update thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và tạo dựng niềm tin và nhu cầu đối với mặt hàng.

Đo lường hiệu quả của chương trình buôn bán trên Facebook

Đo lường đa phần hoạt động mà bạn đã bắt đầu trên Facebook như lượng fans, số liệu thay đổi, các khuyến mãi, sự trung thành, … Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho các chương trình khuyến mại tiếp theo.

Dùng hiệu quả những dữ liệu thu thập được

Những dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các chương trình khuyến mại trên Facebook nói riêng mà còn có thể sử dụng chung cho hầu hết sự kiện buôn bán khác. Tiêu chí của bạn không giới hạn lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, dùng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung ứng. Hãy sử dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của người mua.

Giành quyền chủ động

Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ người dùng, bật ra ý tưởng về mặt hàng mới, tính toán công việc tiếp thị tốt hơn và nắm được yêu cầu người dùng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với những chuyển đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong lúc những nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động tiêu dùng những phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét