Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Lập website chuyên nghiệp với các yếu tố quan trọng

Bạn làm web nhiều năm kinh nghiệm bạn đã chiến thắng một nửa cuộc chiến trên thương trường. Những đồ hoạ hiệu quả và tươi sáng trên những trang của website sẽ giúp thúc đẩy việc làm kinh doanh của bạn, chúng như tấm danh thiếp của bạn và thường là dấu ấn đầu tiên về công việc buôn bán và người sở hữu nó. Các chi tiết đồ hoạ trên website phải được tải đồng thời với trang và được toát lên trong bộ trình duyệt web.
Tất cả những yếu tố đồ hoạ nên được đặt trong cùng thư mục có tên là IMG hoặc những hình ảnh. Sau đó thư mục IMG được copy trong hàng loạt những trang html. Lúc này, người lập website chuyên nghiệp có thể nghĩ tới làm thế nào để bổ sung hình ảnh trong các web page.

Thuộc tính ALIGN (căn chỉnh thẳng hàng) chuyên dụng cho căn chỉnh những đồ hoạ trên trang web của bạn. Thuộc tính này bao gồm căn trái và căn phải. Bạn nên xem trọng rằng trường hợp thuộc tính ALIGN đã được áp dụng để căn chỉnh text cân xứng với những đồ hoạ trên trang đã được xác định thì bạn sẽ không được phép đặt các tham số của text bao quanh hình ảnh. Thuộc tính ALIGN này cho phép đặt text giữa hai ảnh đồ hoạ.
Lamtrangweb.vn sử dụng thuộc tính SRC để xác định vị trí nguồn ảnh. SRC viết tắt của “source” (nguồn). Giá trị của thuộc tính SRC là đường dẫn URL của hình ảnh bạn muốn hiển thị trên trang. Nói một cách khác, thuộc tính SRC cho thấy vị trí của file. Đây là cách mà cú pháp của một ảnh được xác định có dạng: nơi URL viết tắt cho vị trí ảnh (ví dụ: nơi mà hình ảnh được lưu trữ). Tuy nhiên, bên cạnh thuộc tính này, còn có những thuộc tính khác thể hiện cho những tính năng bổ sung khác nhau có liên quan đến vị trí hình ảnh trên những trang web.
Trong tình huống này, các thẻ tag mô tả hình ảnh sẽ được đặt trên đoạn text mà được đính kèm giữa chúng. Thuộc tính ALT giúp bổ sung thêm những lời chú dẫn. Thuộc tính chiều cao và rộng ( WIDTH & HEIGHT) giúp để ấn định bề rộng và chiều cao của hình ảnh đang đưa vào. Tuy nhiên, các thuộc tính này không được khuyến nghị dùng những hình ảnh trong định dạng jpg vì ấn định giá trị không đúng có thể dẫn đến sự tổn hại về chất lượng đồ hoạ. Bởi thế trước lúc chèn bất cứ đồ hoạ nào vào các trang trên website, bạn nên hiệu chỉnh các thông số của nó bằng bất cứ trình biên tập đồ hoạ nào.
Thuộc tính BORDER (đường viền) giúp các nhà lam website ấn định kích thước của khung bên cạnh ảnh đồ hoạ. Các nhà thiết kế đồ hoạ web có kinh nghiệm khuyên sử dụng định dạng .gif cho các nhân tố đồ họa trên website như những trình đơn (menu) và những banner còn đối với các ảnh nhiều bảng màu thì có định dạng jpg. Có thế nào chăng nữa, bất cứ bạn làm điều gì bạn hãy nhớ một thực tế rằng bạn đang lập website chuyên nghiệp chất lượng cho những khách hàng tiềm năng của bạn thì trang web đó nên được dễ dàng dùng ngay từ lúc sắp xếp đồ hoạ và lớn mạnh web.

Ví như khi nền trang không được như mong muốn thì bạn có thể đặt bất cứ nền đồ hoạ nào trên trang web của bạn bằng cách đưa ra thuộc tính nền (BACKGROUND) của thẻ tag BODY. Vì bộ duyệt web tự động đặt những ảnh được copy lấp đầy trang cho nên hình ảnh mà bạn sử dụng cho nền nên có cỡ nhỏ. Hãy luôn nhớ rằng trong khi tạo nền đồ hoạ, bạn nên dùng nhiều những ảnh mang dấu ấn hấp dẫn thị giác sao cho không ảnh hưởng tới việc đọc tin của người mua.
Ví dụ, việc đặt một đoạn text trên trang có nền con hổ sẽ dẫn đến mất đi sự đế ý vào nội dung của bạn bởi lúc đó việc đọc tin sẽ hoàn toàn bị sao nhãng. Một ảnh đẹp nên được lặp lại nhiều lần sao cho trông chúng liền thành một khối mà không có sự phân cách hay đường gờ giữa những ảnh với nhau. Bạn đừng quên tới màu sắc và cỡ, phông chữ, ví như bạn muốn tạo được nền đồ hoạ thuận lợi nhất cho việc đọc tin.
Hi vọng các yếu tố quan trọng trong lập website chuyên nghiệp trên giúp ích cho bạn đọc! Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kiến thức landing page hay nhu cầu làm website, …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét