Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Phân tích từ khóa thế nào để hiệu quả nhất

Từ khóa là một từ hoặc cụm từ mà người duyệt web nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin. Lựa chọn từ khóa tốt sẽ đem đến nhiều cơ hội hơn cho website của bạn tiếp cận khách hàng.
Khi đã lam website xong, chúng ta muốn quảng cáo website thì trước tiên cần lựa chọn từ khóa nhiều người kiếm tìm và độ cạnh tranh thấp. Và Google keyword tool chính là công cụ giúp bạn thực hiện điều đó. Google keyword tool có thể biết được mức độ tìm kiếm toàn cầu, của một quốc gia trên 1 tháng đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn các từ khóa liên quan.

Các bước sử dụng Google keyword tool

Bước 1: Truy cập Google Keyword Tool theo địa chỉ:
https://adwords.google.co.uk/select/KeywordToolExternal
Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn có thể chuyển sang Tiếng Việt bằng cách thực hiện lần lượt các thao tác sau:
My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit], lựa chọn Vietnamese.

Ngôn ngữ Tiếng Việt trong Google Keyword Tool
Bước 2: Bạn đăng nhập Google Keyword Tool bằng tài khoản của gmail. Đăng nhập để được dùng đa dạng chức năng hơn. Bạn thấy giao diện Google Keyword Tool như sau:

Bước 3: Chỉnh sửa các tùy chọn trong Keyword Tool
Trường hợp muốn xem số lượng người kiếm tìm Internet tại Việt Nam, bạn thiết lập như sau:
Vị trí: Việt Nam; ngôn ngữ: toàn bộ hoặc tiếng việt; thiết bị: máy tính.
Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung “Từ hoặc cụm từ”
Ví dụ: lam website, lam web giá rẻ, làm web bán hàng, …
Bước 5: Điều chỉnh loại kết hợp từ khóa
Bạn có thể lựa chọn những thuộc tính sau:
[ ] Rộng –> Xem số lượng kiếm tìm tất cả những từ chứa: ” lam”, ” trang”, và ” web”.
[ ] [Chính xác] –> Số lượng tìm kiếm của từ khóa: làm website.
[ ] “Cụm từ” –> số lượng kiếm tìm tất cả những từ chứa: “làm website”.
Bước 6: Bấm vào nút kiếm tìm
Bạn sẽ thấy đa số kết quả được liệt kê. Bạn có thể sắp xếp mực độ tìm kiếm:
• Số lần tìm kiếm toàn cầu: trên toàn thế giới.
• Số lần kiếm tìm cục bộ: trên 1 quốc gia.

Bước 7: Bạn muốn hiển thị thêm nhiều cột thông tin khác?
Bấm vào mục ở bên phải bên trên của danh sách kết quả.
Ví dụ: xem CPC ước tính của từng từ khóa lúc quảng cáo Adwords là bao nhiêu.
Để kiểm tra và lựa chọn từ khóa thì google keyword tool là công cụ hỗ trợ và đưa ra những gợi ý rất hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn biết được từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều và ít cạnh tranh phù hợp để bạn SEO.
Bạn có thể tham khảo thêm cách tăng lượng view cho website để giúp website của bạn đến gần với khách hàng hơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét