Kiến thức cơ bản về SEO
1. SEO (Search Engine Optimization) cần thời gian
Một điều chắc chắn về SEO mà không giống như chạy Adwords, đó là cần thời gian để lên top, có thể 2, 3 tháng hay thậm chí 6 tháng, 1 năm chứ không thể lên ngay ngày hôm sau khi bắt đầu SEO được. Thông thường, sau khi làm web, các doanh nghiệp thường chạy quảng cáo để kiếm traffic cho website trước khi bắt đầu chiến dịch SEO. Bạn phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để website của bạn được đánh giá cao và hỗ trợ quá trình lên top hiệu quả.
2. Website cần được thay đổi
Theo nguyên tắc thì những từ khóa bạn muốn đẩy lên top cần phải xuất hiện trong website của bạn. Không những thế, những từ khóa này còn phải xuất hiện đúng chỗ. Chính vì vậy mà mã HTML của website cần được thay đổi. Trường hơp những từ khóa không xuất hiện trên website của bạn nhưng lại có thứ hạng cao là vì những website khác liên kết đến website của bạn chứa những từ khóa đó. Tuy nhiên, đó chỉ là trường hợp ngoại lệ.
3. Website cần những liên kết đúng
Một trong hai yếu tố quyết định trực tiếp đến thứ hạng website là backlink chất lượng. Những liên kết nào dễ nhận được thì ảnh hưởng của nó đến website của bạn là không nhiều. Hãy liên kết đến những website có liên quan và bao gồm từ khóa trong anchor text trên website của bạn. Những liên kết không đúng sẽ khiến việc index khó khăn hơn và cản trở quá trình cải thiện thứ hạng từ khóa.
4. Cần chọn từ khóa đúng
Đây là một bước quan trọng trong chiến dịch SEO website của bạn. Từ khóa đúng sẽ giúp website hướng tới đúng đối tượng người dùng, từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
5. Bạn phải thực tế
Bạn phải nắm được nguồn lực của doanh nghiệp để có chiến lược SEO hợp lý. Bạn không thể lao đầu vào những từ khóa vô cùng cạnh tranh hay đã thành thương hiệu của những công ty lớn trong khi chỉ có vài nhân viên làm việc. Điều đó chỉ khiến lãng phí công sức và nguồn lực. SEO những từ khóa ít cạnh tranh hơn nhưng có tỉ lệ chuyển đổi cao là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay.
6. Mục tiêu đặt ra phải chính đáng
Tăng khả năng kinh doanh của bạn chính là mục tiêu của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Do đó, cần tập trung vào những từ khóa mang khách hàng tới website của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét